Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Tìm hiểu về chuột quang và chuột laser

Chuột là thiết bị ngoại vi quan trọng và cần thiết, mặc dù ở mỗi chiếc Laptop đều được trang bị chuột có sẵn trên máy nhưng để thuận lợi hơn cho công việc chúng ta cũng nên trang bị thêm điều này thực sự cần thiết. Thành Nhân Computer chuyên bán các loại Mouse với nhiều mẫu mã đa dạng và có giá cạnh tranh. Thông thường có loại chuột quang và chuột laser

Chuột quang thường sử dụng đèn LED để làm nguồn phát sáng chiếu xuống bề mặt (mặt bàn, mặt thảm…). Các tia sáng phản xạ từ bề mặt sẽ đi qua một thấu kính đến bộ cảm biến, bộ cảm biến này giống như một máy ảnh thu nhỏ sẽ chụp lại các hình ảnh của bề mặt thông qua các tia sáng, “máy ảnh” này chụp liên tiếp cực nhanh, có thể cho ra 9000 “bức ảnh” trong 1 giây. Các “bức ảnh” đó sẽ được phân tích để biết được chuột đang đứng im hay di chuyển, di chuyển nhanh hay chậm…..
Vì sử dụng công nghệ chiếu sáng LED mà chuột quang sẽ khó dùng trên các bề mặt ánh sáng có thể đi qua như mặt kính, hay các bề mặt không đồng nhất về chất liệu hoặc có nhiều màu sắc khác nhau.
Chuột quang thường dễ nhận biết bởi ánh sáng màu đỏ phát ra bên dưới chuột (thông thường là vậy nhưng không phải tất cả chuột quang đều phát ra ánh sáng)

Chuột laser có cấu trúc gần giống như chuột quang, nhưng điểm khác biệt là chuột laser sử dụng một bóng phát tia Laser thay vì đèn LED. Tia Laser là tia có bước sóng ngắn và độ ổn đinh rất cao, không (hoặc rất ít) chịu ảnh hưởng từ các yếu tố môi thường nên khi tia laser đi qua thấu kính đến cảm biến sẽ có độ chính xác hơn nhiều so với tia sáng quang học thông thường.
Theo lý thuyết thì tia laser không kén bề mặt, nên chuột laser sẽ hoạt động tốt hơn trên các bề mặt phức tạp.
Mặt khác tia laser hoạt động ở tần số cao nên sẽ ghi lại hình ảnh bề mặt chi tiết hơn nhiều so với quang. Vì vậy chuột Laser thường có độ nhạy cao hơn so với chuột quang.

Chuột quang và chuột Laser đã trở nên rất thông dụng, ngay cả chuột laser cũng đã trở nên phổ biến. Về giá thành, chuột Laser thường có giá cao hơn Optical.

Trên lý thuyết ta có thể thấy chuột Laser tốt hơn chuột Quang, thực tế việc đó có đúng nhưng chỉ một phần. Chất lượng của chuột (ở đây chỉ đề cập đến độ chính xác, không đề cập đến chất lượng về vỏ, kiểu dáng hay những tính năng khác) phụ thuộc rất nhiều vào bộ cảm biến (sensor). Bộ cảm biến như nói ở trên, giống như một máy ảnh tốc độ cao chụp lại những bức hình mà ánh sáng Quang hay Laser ghi lại, máy ảnh càng “xịn”, ghi lại hình càng “nét”, “chụp” càng nhanh thì chuột càng chính xác.
Ngoài cung cấp các sản phẩm chuột máy tính, bàn phím máy tính,.... các linh kiện, phụ kiện máy tính để bàn, laptop Thành Nhân Computer còn cung cấp dịch vụ sửa laptop, với đội ngũ nhân viên kỹ thuật sua laptop có trình độ chuyên môn cao có khả năng khắc phục mọi sự cố liên quan tới Laptop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét