Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Cổng giao tiếp cần thiết cho Laptop

Laptop thường tích hợp nhiều cổng kết nối với các thiết bị ngoại vi để hỗ trợ bạn như sạc điện thoại, kết nối laptop lên màn hình ti vi, kết nối với loa ngoài... giúp quá trình sử dụng tiện lợi hơn. Một số cổng kết nối thông dụng trên Laptop như:

Cổng VGA

Cổng VGA để hỗ trợ việc kết nối từ laptop tới các thiết bị trình chiếu thông qua dây cáp với độ phân giải 640 x 480.

Cổng HDMI


Cổng HDMI là giao diện đa phương tiện có độ phân giải cao để xuất hình ảnh và âm thanh theo chuẩn HD sang các thiết bị có cổng HDMI như TIVI, LCD, đầu đĩa…Cổng HDMI có dạng dẹp gần giống với cổng USB. Cổng này dùng cho các thiết bị đời mới nên nó chỉ có ở các dòng laptop đời mới có hỗ trợ chuẩn hình ảnh HD.

Cổng USB

Cổng USB có loại giao tiếp phổ biến là USB 2.0 và USB 3.0. Cổng này được các nhà sản xuất thiết bi làm rất nhiều.

Cổng tai nghe và mic

Khe cắm thường dùng có dạng tròn. Thường mỗi laptop chỉ có 2 cổng cắm âm thanh là: headphone (hoặc line out) dùng để xuất tín hiệu âm thanh ra loa ngoài hoặc tai nghe; cổng Mic dùng để kết nối với micro ngoài.

Cổng kết nối mạng

Đầu tiên là cổng mạng LAN với đầu kết nối RJ45 có tám chân đồng bên trong. Bạn cắm đầu cáp UTP nối giữa nó với model mạng hay máy tính khác đều có thể kết nối mạng.
cổng giao tiếp điện thoại, với đầu giao tiếp RJ11 có bốn chân đồng. Bạn cắm đầu dây cáp điện thoại bàn vào đó, rồi dùng các dịch vụ Internet Dial-up, hoặc kết nối vào hệ thống mạng riêng công ty.

Cổng cắm thẻ nhớ

Cổng cắm thẻ nhớ có dạng một khe nhỏ có các đoạn ngắn và dài tương ứng với kích thước của một số loại thẻ nhớ mà máy hỗ trợ như SD, MMC, MS, CF... sửa dụng trong máy chụp hình kỹ thuật số, máy nghe nhạc MP3/MP4, điện thoại…
Vừa rồi trung tâm sửa chữa laptop Thành Nhân vừa giới thiệu cho các bạn một số cổng kết nối thông dụng của laptop, nếu trong quá trình sử dụng máy bạn gặp phải sự cố hãy liên hệ ngay với chúng tôi, các nhân viên kỹ thuật sua laptop của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục sự cố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét