Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Tìm hiểu về bàn phím laptop

Khi chọn mua laptop, có thể bạn chỉ chú tâm tới các thông số phần cứng, kiểu dáng thiết kế hoặc thời lượng sử dụng pin. Thế nhưng, chính bàn phím mới là thứ mà bạn sẽ phải tiếp xúc nhiều nhất. Vậy đâu sẽ là kiểu bàn phím chuẩn để giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc.

Một chiếc bàn phím thích hợp sẽ giúp bạn làm việc nhanh hơn, còn nếu bề mặt bàn phím không tiện lợi thì có thể khiến cho bạn thao tác rất khó khăn, thậm chí là mỏi và đau tay. Các nhà sản xuất máy tính có xu hướng chú trọng vào kiểu dáng của bàn phím hơn là công dụng của chúng. Thế nhưng, cho dù kiểu dáng có thời trang tới đâu nếu không được thiết kế hợp lý thì nó vẫn khiến cho vai bạn rất mỏi.

 Khoảng cách giữa các hàng phím vào khoảng nên ở mức từ 18-21mm. Với khoảng cách này, tay người dùng thao tác sẽ thuận tiện hơn. Cho dù bạn sử dụng các dạng phím bấm truyền thống hoặc dạng chiclet (như kiểu MacBook) thì không gian chuẩn 19mm này vẫn giữ nguyên mặc dù không gian giữa các phím chiclet có thể rộng hơn (do bản thân các phím bấm được thiết kế nhỏ hơn). Thực tế cho thấy sự khác biệt giữa các kiểu bàn phím không ảnh hưởng lắm tới khả năng sử dụng của người dùng miễn là chúng vẫn đảm bảo độ chuẩn. Hầu hết các dòng laptop trên thị trường hiện nay đều đảm bảo yếu tố này dù kiểu thiết kế bàn phím của chúng có khác. Tuy nhiên, nếu bạn mua netbook hoặc laptop siêu di động mini thì đừng nên hy vọng sẽ có bàn phím thoải mái.

Phím bấm có lực phản hồi mạnh sẽ giúp người dùng biết đích xác thao tác của họ có chính xác hay không. Ngoài ra, nó còn giúp họ gõ nhanh hơn mà không phải sử dụng lực quá mức cần thiết. Còn nếu phím bấm phản hồi quá yếu, nó có thể khiến cho bạn gõ nhầm hoặc không đặt được ngón tay lên phím khi không gõ. Khi mua máy tính, bạn nên quan tâm tới điều này, nếu bạn cảm thấy hệ thống giá đỡ bàn phím quá yếu hoặc quá mềm thì nên loại bỏ ngay. Một hệ thống phím bấm như vậy chắc chắn sẽ không hỗ trợ tốt cho bạn khi sử dụng. Bạn có thể kiểm tra độ phản hồi của phím bấm bằng cách nhấn vào phím G và H xem chúng có bị lún xuống hay không.
Trên đây là những kinh nghiệm của chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để chọn các sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thành Nhân Computer chuyên bán nhiều dòng laptop với kích cỡ bàn phím vô cùng đa dạng, bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa laptop, với hơn 22 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Thành Nhân có đội ngũ nhân viên kỹ thuật sửa laptop nhiệt tình, giàu kinh nghiệm có khả năng khắc phục mọi sự cố liên quan đến laptop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét