Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Vệ sinh Laptop thế nào cho sạch?

Khi sử dụng Laptop từ 6 tháng bạn sẽ dễ dàng nhận thấy hoạt động của máy chậm hơn, một phần là do trong quá trình sử dụng, bạn thường xuyên mang theo bên mình để phục vụ công việc, học tập chính vì vậy chiếc Laptop dễ dàng bám bụi bẩn. Việc chăm sóc và bảo vệ Laptop đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ của máy. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một số bước cơ bản giúp vệ sinh Laptop để máy sạch sẽ hơn.

Trước tiên bạn cần tắt laptop, rút dây sạc cũng như các dây USB đang kết nối với laptop. Bạn cũng cần tháo pin laptop để tránh nguy cơ cháy nổ linh kiện điện tử.

Ngoài dung dịch vệ sinh màn hình laptop có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng sua laptop, cửa hàng bán linh kiện, phụ kiện máy tính,.... Bạn cũng có thể sử dụng một dung dịch vệ sinh tự chế gồm giấm trắng và nước cất với tỉ lệ bằng nhau cho màn hình LCD. Đừng phun trực tiếp dung dịch lên màn hình, mà hãy phun lên một miếng giẻ mềm rồi lau màn hình một cách nhẹ nhàng.Quay nghiêng hoặc lật laptop của bạn và tìm kiếm khe tản nhiệt trên cạnh bên hoặc sau laptop, quạt tản nhiệt thường được bảo vệ bởi một bảng có thể tách rời (access panel). Khi tháo bảng bảo vệ này, bạn sẽ nhìn thấy quạt tản nhiệt.Tiếp tục sử dụng dụng cụ thổi bụi để thổi sạch bụi trên quạt tản nhiệt. Bạn nên thực hiện việc này ở một nơi thoáng đãng, bởi quạt tản nhiệt sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào. Hãy thực hiện những lần thổi ngắn và nhẹ nhàng hướng ra phía ngoài, vì thổi mạnh sẽ có thể làm hỏng quạt hoặc các bộ phận khác bên trong laptop của bạn.
Dùng vải cotton khô lau sạch bên trong mỗi cổng, sau đó dùng dụng cụ thổi bụi để thổi lại những cổng kết nối. Chú ý, thổi một cách nhẹ nhàng.

Sử dụng các dụng cụ thổi bụi để làm sạch bụi và mảnh vụn nhỏ từ bàn phím. Chú ý không thổi theo hướng từ trên xuống dưới, hãy chếch nghiêng để bụi bay ra ngoài. Sử dụng kết hợp với chổi lông mềm để tăng hiệu quả làm sạch bụi và mảnh vụn còn lại. Vì bàn phím có nhiều góc cạnh và lỗ hổng nên các bạn cần sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn hoặc dùng chổi để quét. Tuyệt đối không được sử dụng dung dịch hay chất lòng để vệ sinh bàn phím vì ở dưới bàn phím là các bản mạch bán dẫn. Nếu máy tính của bạn vẫn chưa được sạch như ý, bạn có thể sử dụng miếng gạc cotton có tẩm cồn để lau bề mặt và khe giữa các phím của bàn phím. Nhớ chắc chắn một điều rằng miếng gạc ẩm nhưng không quá ướt. Bạn lưu ý sử dụng khăn sạch để lau khung, vỏ máy.

Tất cả các bộ phận đều đã sạch sẽ, bạn chỉ cần lắp lại các linh kiện đã tháo rời và lắp pin trở lại là hoàn thành. Ngoài ra nếu bạn không đủ tự tin để tự mình vệ sinh Laptop thì hãy mang máy đến Thành Nhân Computer, các nhân viên kỹ thuật sửa laptop của chúng tôi sẽ giúp bạn vệ sinh máy nhanh chóng và sạch sẽ để máy hoạt động tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét