Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Phân loại ổ cứng gắn ngoài

Ổ cứng gắn ngoài đã trở thành một linh kiện không thể thiếu đối với người dùng văn phòng. Mục đích sử dụng của ổ cứng ngoài là lưu trữ. Hiển nhiên các tiêu chí cần chú ý là dung lượng lưu trữ (tính bằng GB) tốc độ sao lưu dữ liệu, chuẩn kết nối và nhất là độ bền của sản phẩm.Ổ cứng di động (Ổ cứng gắn ngoài) hiện nay được khá nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi cũng như dung lượng bộ nhớ ngày càng được gia tăng.

Ổ cứng gắn ngoài được chia làm hai loại chính: Loại kích cỡ 3,5 inch đòi hỏi phải có dây cắm nguồn riêng cùng với dây USB để truyền tải dữ liệu, loại thứ hai nhỏ và nhẹ hơn rất nhiều, có kích thước 2,5 inch hoặc 1,8 inch. Khác với loại thứ nhất, loại này chỉ sử dụng một dây cáp USB để vừa truyền tải dữ liệu vừa cấp nguồn cho ổ cứng. Tuy nhiên loại có kích thước 2,5 inch thường không có dung lượng lớn như loại thứ nhất.

Hầu hết các ổ cứng di động gắn ngoài có kích thước 2.5 inch và được cung cấp năng lượng thông qua cổng kết nối (bao gồm USB hay Thunderbolt). Điều này có nghĩa là các ổ đĩa cứng di động gắn ngoài không cần một bộ chuyển đổi năng lượng bổ sung như đối với máy tính để bàn và do đó nó thuận tiện hơn cho bạn khi đi du lịch hoặc phải dịch chuyển. Hơn nữa ổ đĩa cứng di động thường nhỏ và nhẹ hơn so với máy tính để bàn. Và tất nhiên, đây cũng là điểm hạn chế của thiết bị này. Cổng USB hay Thunderbolt đều có điện năng rất nhỏ để tiết kiệm năng lượng cho máy tính, bởi vậy, tốc độ quay của ổ di động sẽ thấp hơn so với ổ cứng thông thường, tuy nhiên vẫn cao hơn so với USB.

Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng ổ cứng khác nhau như Toshiba, Western Digital, Samsung, Transcend, Apacer, Adata, Seagate… Mặc dù vậy hai hãng Western Digital và Seagate vẫn được người dùng Việt đánh giá cao về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Đây cũng là hai nhà sản xuất đã có mặt khá lâu và cũng đã xây dựng được uy tín trên thị trường Việt Nam.
Thành nhân Computer chuyên cung cấp các linh kiện, phụ kiện máy tính chính hãng, các dòng ổ cứng gắn ngoài luôn được cập nhật thường xuyên. Ngoài ra Thành nhân còn cung cấp dịch vụ sua laptop, với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, Thành Nhân Computer luôn đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét