Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Nên làm gì để bảo vệ Laptop

Chúng ta không thể phủ nhận những hữu ích mà laptop đem lại trong cuộc sống hiện nay, chính bởi sự tiện dụng của nó trong công việc, học tập mà dường như Laptop đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Hiện tại giá thành của Laptop giao động ở nhiều mức khác nhau, để sở hữu 1 chiếc Laptop có cấu hình chạy ổn định, phù hợp với nhu cầu của người sử dụng chúng ta phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ do đó việc bảo vệ laptop để tăng thời gian sử dụng là điều mà mọi người quan tâm.

Bảo vệ bên ngoài

Nếu bạn sở hữu một chiếc laptop cao cấp thì vấn đề bảo quản hay bảo vệ về phần cứng cho nó là không cần thiết vì hầu hết chúng đã được trang bị những công nghệ bảo vệ tiên tiến như ổ cứng chống sốc, chống va đập… còn về phía các laptop giá bình dân thì hầu như không có. Vì thế bạn cần phải dùng đến một số phương pháp bảo vệ sau đây.

Ngoài chiếc balo chứa laptop, bạn cũng cần phải sắm thêm một túi chống sốc để bảo vệ tốt hơn cho laptop để tránh các trường hợp va đập không cần thiết. Ngoài ra khi cần di chuyển mà không mang balo thì đây cũng là một vật dụng giúp hạn chế tối thiểu các va chạm về phần cứng.
Để tránh bụi và các vết bẩn dính lên màn hình hay hạn chế dấu vân tay, chống chói, chống trầy xước thì dán màn hình là phụ kiện có thể giúp bạn tránh được các vấn đề này. Và với bộ vệ sinh laptop, bạn có thể nhanh chóng giải quyết các vấn đề về bụi và giữ vệ sinh cho bề ngoài của laptop.
Máy hút bụi mini qua cổng USB sẽ giúp dễ dàng vệ sinh bàn phím và xung quanh laptop. Nên dùng thường xuyên vì nếu bụi bám lâu ngày sẽ cản trở việc tiếp xúc giữa mạch điện và phím bấm, gây ra hiện tượng phím chết. Hút bụi các lỗ thông gió, các cổng cắm USB, cổng HDMI, cổng VGA,…

Bảo vệ dữ liệu
Dù chỉ có mình bạn sử dụng nhưng bạn cũng nên đặt mật khẩu cho hệ điều hành mình đang dùng trên laptop để tránh các truy cập dữ liệu không mong muốn khi bạn không sử dụng laptop hoặc bị đánh cắp.


Ngay cả khi bạn đã đặt mật khẩu cho hệ điều hành trên laptop, thì với người dùng am hiểu về máy tính, họ có thể xâm nhập và phá mã password của máy tính bạn bằng những phần mềm chuyên dụng khi khởi động từ đĩa CD/DVD hoặc USB gắn ngoài. Do đó nếu có thể thì bạn hãy tạm vô hiệu hóa việc khởi động bằng CD/DVD và USB bằng cách vào BIOS để tùy chỉnh các thông số này.
Trên đây là một số cách đơn giản mà trung tâm sửa laptop Thành Nhân hướng dẫn để giúp các bạn phần nào bảo vệ cho chiếc Laptop thân yêu của mình. Công ty chúng tôi có đội ngũ nhân viên kỹ thuật sua laptop nhiều năm kinh nghiệm, nên bất kể lúc nào Laptop của bạn gặp vấn đề hãy để đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét