Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Chia sẽ kinh nghiệm để sử dụng pin laptop lâu bị chai

Khi pin bạn bị “chai” thì nó không còn giữ nguyên được dung lượng gốc nữa mà bị giảm đi, từ đó làm cho thời gian sử dụng máy của bạn cũng bị rút ngắn.
Pin chính là thành phần rất quan trọng đối với Laptop, nó giúp laptop của bạn có thể di chuyển và sử dụng được ở nhiều nơi. Hậu quả của việc không sử dụng pin laptop đúng cách chính là pin của bạn có thể bị hỏng, “chai”.

Với kinh nghiệm sử dụng laptop và sua laptop của mình, chúng tôi xin chia sẽ với các bạn một số kinh nghiệm để sử dụng Pin laptop được lâu hơn:

  • Luôn đặt laptop ở những nơi bằng phẳng và rộng rãi, không nên đặt Laptop ở những bề mặt như vải, hay để bộ phận tản nhiệt của Laptop dí sát vào những bề mặt cứng điều này sẽ làm cho Laptop tản nhiệt không tốt dẫn đễn giảm tuổi thọ của CPU, Pin và ổ cứng
  • Không nên ăn uống khi làm việc với Laptop, cần giữ khoảng cách giữa thức ăn và Laptop để hạn chế tình trạng thức ăn, nước rơi vào bàn phím.
  • Hạn chế di chuyển Laptop khi máy đang hoạt động. Phần lớn Laptop hiện nay vẫn sử dụng ổ đĩa cứng truyền thống HDD (Hard Disks Driver), nguyên tắc hoạt động của ổ đĩa này là quay liên tục khi hoạt động để truy suất dữ liệu. Tuy nhiên, nhược điểm của loại ổ cứng này là độ bền không cao, vào có thể bị sốc nếu như chi chuyển mạnh hoặc va đập, vì thế khi sử dụng Laptop, nhất là khi máy đang chạy các tác vụ nặng, bạn nên đặt máy ở những vị trí bằng phẳng, hạn chế di chuyển máy.
  • Sử dụng đúng dây nguồn đi kèm máy, không dùng những dây nguồn lạ không đúng cường độ dòng điện có thể gây cháy nổ.
  • Nên tắt máy khi không sử dụng. Có nhiều ý kiến cho rằng khi tắt bật máy khi bạn bật tắt máy tính đầu đọc của ổ đĩa sẽ phải khởi động lại và có thể sẽ gây hại đến một số phần của ổ cứng. Điều này đã được giải quyết khá lâu bởi công nghệ chống sốc cho ổ cứng hiện nay, chính vì vậy nếu không để ý tới thời gian khởi động thì lời khuyên là bạn vẫn nên tắt máy khi không sử dụng.
  • Điều đầu tiên là đối với các loại Laptop có thể tháo pin, không nên tháo pin ra để dùng trực tiếp với nguồn điện vì nếu có bất kỳ sự cố nào với nguồn điện có thể ổ cứng của bạn sẽ bị sốc và khả năng mất dữ liệu là rất cao. Đó là chưa kể đến trường hợp bị cháy ổ cứng.
  • Bạn không nên để pin của bạn cạn đến mức 0%, khiến cho máy tự động tắt. Khi nào dùng đến khoảng 10% thì bạn hãy tắt máy và cắm sạc cho đầy pin.

Tuy nhiên trong thời gian sử dụng lâu dài, chai pin là điều không tránh khỏi, để giảm sự bất tiện này bạn nên đến các trung tâm sửa laptop mua pin mới để thay thế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét