Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019

Dòng macbook pro mới của Apple

Nếu năm nay bạn muốn mua một chiếc laptop mới sử dụng hệ sinh thái macOS, thì bạn sẽ buộc phải "chung sống" với thiết kế cánh bướm, bởi Apple vẫn chưa có ý định ra mắt một thiết kế bàn phím hoàn toàn mới trong năm nay. Do đó, chiếc máy tính MacBook Pro "dành cho người mới bắt đầu" này là lựa chọn phù hợp nhất với đa số người dùng, bởi nó có hiệu suất cao hơn và đem lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn so với dòng MacBook Air khi thực hiện các tác vụ hàng ngày, mà giá cả lại không cao bằng những mẫu máy MacBook Pro cao cấp hơn của Apple.
Apple vừa "trình làng" một mẫu máy tính MacBook Pro mới. Dù nó thực sự có giá rẻ nhất trong số tất cả các mẫu MacBook Pro, nhưng sẽ không hợp lý lắm nếu chúng ta nói một mẫu máy "pro" mà giá lại rẻ. Do đó, nên coi mẫu máy này là bản nâng cấp của dòng máy tính MacBook Air – dòng máy có giá bán không quá cao so với các sản phẩm laptop khác trên thị trường – thì sẽ phù hợp hơn.

Mặc dù vậy, chiếc MacBook này vẫn chưa thể giải quyết triệt để những vấn đề đã tồn tại của dòng sản phẩm laptop chủ lực của Apple suốt từ năm 2015. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế bàn phím "cánh bướm" có quá nhiều lỗi và không ổn định trong suốt nhiều năm qua. Apple cho biết thiết kế cải tiến mới nhất của họ sẽ đem lại độ tin cậy cao hơn, nhưng vì mới chỉ trải nghiệm được 1 tuần nên chúng tôi vẫn chưa thể kết luận được điều gì. Dù vậy, mẫu máy tính mới nhất này ngay từ khi mới ra mắt đã được tham gia Chương trình Dịch vụ Bàn phím của Apple, vốn được lập ra để giải quyết các vấn đề có liên quan đến bàn phím MacBook. Thông tin này vừa đem lại sự yên tâm vừa đem lại nhiều lo lắng cho người dùng MacBook về chất lượng của thiết kế bàn phím mới của hãng.




Cấu hình cơ bản của máy tính MacBook Pro 13-inch 2019 gồm có bộ vi xử lý Intel Core i5 lõi tứ thế hệ thứ 8, RAM 8GB và ổ cứng SSD 128GB. Tôi rất khuyên bạn nên bỏ ra 200 USD nữa để sở hữu ổ cứng 256GB, bởi đây là linh kiện mà bạn sẽ không thể nâng cấp được. Bởi với 128GB ổ cứng, không gian lưu trữ sẽ rất hạn chế: sau khi cài những phần mềm thiết yếu cho công việc (các phần mềm hiện đại có dung lượng tính bằng GB), thì bạn sẽ không còn nhiều dung lượng để lưu trữ dữ liệu cá nhân của mình (nhất là ảnh).

Còn nếu "hầu bao" của bạn "rủng rỉnh", thì hãy cân nhắc bỏ ra thêm 200 USD nữa để nâng cấp bộ nhớ RAM lên 16GB. Đa số người dùng sẽ cảm thấy hài lòng với 8GB RAM và 256GB ổ cứng, nhưng những thử nghiệm của tôi với mẫu máy 16GB RAM trong tuần vừa qua cho kết quả rất tốt – vì vậy tôi khuyên bạn nên sử dụng cấu hình này nếu có điều kiện. Còn nếu bạn phải lựa chọn giữa dung lượng RAM và ổ cứng, thì lời khuyên của tôi là nên để dành tiền để nâng cấp ổ cứng.

Bộ xử lý mới, vốn chỉ có tốc độ xung nhịp cơ bản là 1,4 GHz nhưng có thể tăng tốc lên đến 3,9 GHz, hoạt động tuyệt vời trong thử nghiệm của tôi. Mặc dù tốc độ cơ bản của con chip này thấp hơn nhiều so với chip lõi kép 2,3 GHz cũ được tích hợp trong các phiên bản MacBook Pro trước, nhưng nó hầu như không gặp khó khăn gì khi xử lý các tác vụ công việc hàng ngày, chẳng hạn như chạy vài cửa sổ trình duyệt với nhiều tab đang mở cùng một lúc, đồng thời "gánh" thêm cả các ứng dụng như Word, Excel, Slack, phần mềm email và các chương trình thường dùng trong môi trường văn phòng hiện đại khác. Việc chuyển qua lại liên tục giữa các desktop ảo cũng không thành vấn đề. MacBook Pro mới đem đến khả năng đa nhiệm tốt hơn nhiều, do đó bạn cũng không cần phải quá lo lắng rằng việc mở thêm một ứng dụng hay một tab trình duyệt mới có thể làm chậm chiếc máy tính của mình.

Bộ xử lý Core i5 cũng có thể dễ dàng đảm nhiệm tác vụ chỉnh sửa ảnh bằng các phần mềm như Apple Photos, Adobe Photoshop hoặc Lightroom. Và nếu thi thoảng bạn cần biên tập video, thì con chip này vẫn hoàn toàn có thể "gánh" được. Theo quan điểm cá nhân của tôi, việc nâng cấp lên phiên bản chạy chip Core i7 không đem lại nhiều cải thiện về mặt hiệu suất (dù bạn phải bỏ ra tới 300 USD), bởi thiết kế siêu mỏng nhẹ của MacBook Pro là rảo cản khiến máy khó tản nhiệt, từ đó làm hạn chế hiệu năng của con chip mạnh (còn nếu bạn thực sự có ý định mua một chiếc laptop chuyên phục các công việc đòi hỏi đồ hoạ nặng như biên tập phim, tôi khuyên bạn nên để dành thêm "ngân sách" để tìm mua chiếc máy MacBook Pro 13-inch cao cấp hơn, có đủ 4 cổng USB, bởi nó được trang bị những bộ xử lý mạnh mẽ hơn, cùng với tuỳ chọn card đồ hoạ được thiết kế đặc biệt để phục vụ riêng cho loại hình công việc này.)
Ngoài cung cấp các dòng Laptop, Thành Nhân còn cung cấp dịch vụ sửa laptopsửa điện thoại uy tín, chất lượng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét