Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Công nghệ bàn phím cơ hoạt động thế nào

Một công nghệ bàn phím khác cũng khá thông dụng hiện nay đó là công nghệ bàn phím cơ đang dần hồi sinh, khi mà lượng tiêu thụ loại bàn phím này ngày một tăng mạnh. Người tiêu dùng phổ thông bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới bàn phím cơ khi các hãng sản xuất thiết bị ngoại vi nổi tiếng như Razer hay Corsair ra mắt các mẫu bàn phím cơ mới của họ. Các sản phẩm này có nhiều ưu điểm về ngoại hình và các tính năng phần mềm nó so sánh với "tổ tiên" của nó.


Khác với bàn phím cao sư, bàn phím cơ không truyền thông tin qua màn cao su, mà sử dụng các switch riêng cho mỗi phím. Theo đó, các switch của phím cơ được cấu tạo phức tạp, với các thành phần khác nhau, độ phản hồi của mỗi loại switch cũng khác nhau. Các switch này có chức năng giống với màng cao su được sử dụng trên phím membrance, tức là phần trung gian truyền tín hiệu từ phím bấm xuống dưới bảng mạch.

Phần quan trọng nhất của các switch nằm ở lò xo phía trong, các loại switch khác nhau có lò xo khác nhau, mang tới lực bấm khác nhau. Dựa theo nguyên lý hoạt động này, một số người đã tìm tòi và thay thế các lò xo đó, để làm cho phím bấm phù hợp hơn với đôi tay của họ. Mỗi loại switch thường được đánh dấu bằng màu sắc ở phần tiếp xúc với phím bấm, giúp người dùng dễ dàng phân biệt

Không chỉ dừng lại như một thiết bị nhập liệu thông thường, bàn phím cơ được nhiều người coi là đam mê, bởi cảm giác bấm của phím cơ tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với phím cao su. Một phần khác, những người dùng phím cơ còn có thể tùy biến phím bấm (keycaps) với nhiều tông màu và chất liệu khác nhau.
ngoài cung cấp các thiết bị ngoại vi như keyboard, mouse... Trung tâm sua laptop Thành Nhân Computer còn cung cấp các sản phẩm công nghệ và thiết bị văn phòng khác, với hơn 23 năm hoạt động trong lĩnh vực CNTT Thành Nhân Computer tự hào là nhà cung cấp giải pháp công nghệ toàn diện, với dịch vụ sửa laptop uy tín, chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét