Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Asus Zenbook 13 (UX331) thiết kế đẹp xuất sắc

Vỏ Zenbook 13 chế tác từ chất liệu hợp kim nhôm – magie nguyên khối, được hoàn thiện gia công tốt. Asus tuyên bố độ bền Zenbook 13 đạt tiêu chuẩn quân sự MIL-STD 810G. Cảm nhận thực tế, máy chắc chắn, bền trái ngược với vẻ ngoài mỏng nhẹ. Bản lề máy cũng được thiết kế chắc chắn nhưng thao tác đóng mở lại khá nhẹ nhàng (có thể mở chỉ bằng 1 tay), góc mở rộng khoảng 125 độ. Zenbook 13 có ngoại hình quá đơn giản. Không còn sự xuất hiện của những vân tròn đồng tâm đậm chất ZEN quen thuộc của Asus. Điều đó khiến Zenbook 13 (UX331) trông không bắt mắt, không có được những hiệu ứng góc nhìn. Dù đã được bù đắp bởi sắc màu vàng hồng lịch lãm, tươi trẻ nhưng rõ ràng vẫn khiến cho nhưng fan của dòng Zenbook thấy thiếu.



Với chuẩn xu hướng chung hiện nay, màn hình Zenbook 13 có viền siêu mỏng (NanoEdge) mang tới không gian hiển thị rộng. Màn hình sở hữu độ phân giải Full HD tương tự các đối thủ cùng phân khúc nhưng được hỗ trợ bởi công nghệ Asus Splendid độc quyền (Normal - chế độ mặc định, Eye Care - màn hình sẽ ám vàng để loại bỏ ánh sáng xanh, Vivid - màu sắc sống động khi chơi game hoặc xem phim; Manual - chỉnh tay) và  công nghệ TrueLife. Kết hợp cùng tấm nền IPS, dải màu rộng sRGB đạt mức 100%, màn hình Zenbook 3 có chất lượng hiển thị tốt, độ sáng, độ tương phản cao, góc nhìn rộng. Hiển thị khá ổn ngay cả khi dùng ngoài trời (điều kiện thừa sáng).

Một chi tiết nữa cho thấy Zenbook 13 dù mỏng gọn nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ hệ thống kết nối. Cạnh trái máy gồm: cổng nguồn, HDMI, cổng USB 3.1 Gen 1, cổng USB 3.1 Gen 1 chuẩn Type-C (tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn), đèn LED thông báo trình trạng pin. Cạnh phải máy được trang bị thêm cổng USB 3.1 Gen 1, cổng 3.5mm để sử dụng mic, tai nghe tích hợp và khe cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, máy không có tính năng Thunderbolt 3 và cá nhân người dùng thích khe cắm thẻ SD hơn.

Nội thất bên trong Zenbook 13 (UX331) rất quen thuộc. Máy trang bị bàn phím kiểu chiclet với kích thước phím lớn và khoảng cách giữa các phím rộng rãi, độ nẩy cao giúp người dùng có được tốc độ nhập liệu nhanh. Bàn phím có đèn nền sẽ hỗ trợ người dùng làm việc trong điều kiện ban đêm hoặc thiếu sáng. Touchpad được thiết kế khá rộng rãi, kết hợp trình điều khiển (driver) Windows Precision Touchpad cho tốc độ nhận diện nhanh và chính xác, hỗ trợ thao tác nhiều ngón tay.

Một chi tiết nhỏ nhưng đáng giá trên Zenbook 13 (UX331) là cảm biến vân tay 1 chạm. Điều đó giúp người dùng mở máy nhanh và bảo mật hơn so với việc nhập mật khẩu trên bàn phím. Tuy nhiên, tay bị ướt hoặc ra mồ hôi sẽ khiến việc nhận dạng vân tay bị ảnh hưởng.
ngoài cung cấp các dòng laptop cho khách hàng, Thành Nhân TNC còn cung cấp dịch vụ sửa laptopsửa điện thoại uy tín, chuyên nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét