Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Nguyên tắc vàng chọn mua Laptop gaming

6 bước cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn trở thành "chuyên gia" trong việc chọn mua chiếc laptop chơi game ưng ý nhất.

Cần có card đồ họa rời

Một chiếc laptop dành cho game thủ phải đảm bảo việc xử lí khung hình và đồ họa ở mức khá trở lên, mà laptop chỉ có card đồ họa đi cùng chip, kiểu như Intel HD 5500 hay HD 520 thì khó mà đáp ứng được yêu cầu.
Đặc biệt, nếu chơi những tựa game offline hạng nặng, bạn nhất thiết phải cần đến card rời.

Bộ nhớ phải từ 4G RAM trở lên

Bộ nhớ càng cao càng tốt, nhưng tối thiểu thì nó phải đạt 4G Ram, còn tốt nhất nên chọn loại 8 GB hoặc 16 GB.
Tuy vậy, bạn chỉ nên mua laptop loại 2 khe RAM để tiện cho việc nâng cấp sau này.

Chỉ chọn laptop dùng chip Intel

Có thể bạn là fan của chip xử lí của AMD, tuy nhiên, nếu bạn không quá rành về laptop, nên chọn dùng dùng chip Intel. Chip xử lí của AMD hiệu suất không thực sự cao nhưng nó lại tạo ra quá nhiều nhiệt trong quá trình vận hành làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của cac linh kiện xung quanh board mạch.
Ngoài ra đã mua laptop để chơi game thì bạn nên chọn dòng Intel Core I5 hay I7. Tốt nhất hãy mua dòng chip I5 thế hệ 6 hoặc I7 thế hệ 5 trở lên bạn nhé.
Không nên chọn I3 hoặc thấp hơn vì chúng khó mà chịu đủ “nhiệt” cho các game đòi hỏi cấu hình cao.

Chọn ổ SSD thay vì HDD

Nhiều người cho rằng ổ HDD có tốc độ truy xuất chậm hơn so với SSD nhưng nó bền hơn, do đó họ thường tủng thành với ổ HDD.
Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm và hiểu biết về laptop, thì tốt hơn hết là nên trang bị ổ SSD. Ưu điểm của ổ SSD là tốc độ truy xuất nhanh, không bị phân mảnh, nhẹ nhàng hơn so với ổ HDD, độ bền đã được nâng cấp theo thời gian.

Ổ cứng chỉ cần từ 1 TB trở lên

Với những laptop chơi game, thường nó đã đi kèm với 1 TB dung lượng ổ cứng. Với dung lượng này bạn đã có thể cài được tầm 10 tựa game chiếm nhiều tài nguyên ổ cứng rồi.
Mặt khác, ổ cứng của Laptop rất dễ nâng cấp, nên khi cần thiết có thể mua thêm ổ cứng gắn ngoài để chứa thêm dữ liệu sau cũng được.

Chọn những nhà sản xuất có chế độ hậu mãi tốt

Việc chọn được laptop có chế độ bảo hành tốt sẽ giúp hạn chế khả năng bạn bị đánh tráo linh kiện khi sửa chữa. Đặc biệt, những dòng máy càng cao cấp và đắt tiền, thì điều này càng cần thiết.
Do đó, dù mọi yêu cầu về chiếc máy đã ổn, hãy chú ý đến chính sách bảo hành, thời hạn bảo hành sản phẩm để yên tâm trong mọi tình huống.

Ngoài cung cấp dịch vụ sửa laptop uy tín, Thành Nhân Computer còn cung cấp các Laptop dành cho game thủ, bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa điện thoại, các nhân viên kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm sửa chữa, luôn đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét