Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Tuyệt chiêu bảo vệ Pin Laptop hiệu quả

Những mẹo dưới đây sẽ làm pin laptop của bạn bền hơn, tránh bị chai trong quá trình sử dụng.

Xả sạch pin thường xuyên

Chúng ta chắc hẳn sau khi xả cạn pin vào lần đầu tiên khi mới mua về nghĩ rằng thế là đủ và sẽ không cần xả cạn pin thêm nữa. Tuy nhiên điều này là không đúng.

Tốt nhất, cứ khoảng 2 tháng 1 lần, bạn nên xả cho máy gần cạn kiệt pin, sau đó vào chế độ Bios của máy rồi để cho đến khi máy tắt hẳn và sạc đầy máy trở lại.

Vệ sinh máy tính thường xuyên, tránh máy quá nóng.

Bạn có thể sử dụng các bộ công cụ làm sạch máy tính để vệ sinh cho máy tính của mình sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên tra lại keo tản nhiệt cho máy để giữ máy luôn mát và ổn định.

Ngoài ra, nhiều người sử dụng thường xuyên để máy trên đệm hay gối, điều này khiến máy không thể tản nhiệt tốt và dễ dàng dẫn tới hiện tượng máy bị nóng quá mức. Điều này sẽ khiến pin bị hao hụt và hỏng nhanh hơn. Tốt nhất hãy để máy lên bàn làm việc hoặc mặt phẳng nào đó, kê thêm đế tản nhiệt hoặc dùng quạt thổi vào máy nếu cần làm việc với hiệu suất cao.

Xả sạch pin khi mới mua về, tránh vừa sạc vừa sử dụng

Chắc hẳn nhiều người cũng biết, chúng ta cần phải xả sạch pin cho laptop khi mới mua về trước khi sạc lại. Tuy nhiên bạn cũng không nên vừa sạc vừa sử dụng ngay sau đó, ít nhất là trong 3-4 lần sạc đầu tiên.

Các laptop khi mới mua về thông thường pin còn rất mới, chỉ mới sạc qua 1-2 lần nên vẫn còn chưa ổn định. Việc ngay lập tức vừa sạc vừa sử dụng sẽ dễ làm pin bị chai hơn bình thường.

Sử dụng sạc đúng cách

 Mỗi khi sử dụng sạc, hãy nhớ việc đầu tiên là kết nối sạc với ổ điện rồi mới cắm đâu sạc vảo máy tính.

Thông thường, khi mới cắm phích vào ổ điện sẽ có một chút chập chờn và có thể khiến các linh kiện bên trong adapter tự ngắt và ảnh hưởng xấu laptop. Nhất là với những nước như Việt Nam khi chúng ta sử dụng các loại ổ có điện áp khá lớn 220V.

Sử dụng pin chính hãng

Trường hợp này chủ yếu dành cho những ai cần phải thay pin laptop do một yếu tố nào đó. Tốt nhất, bạn hãy tìm đến các dòng pin cùng với hãng laptop bạn đang sử dụng, hoặc ít nhất là các dòng pin đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Chúng vừa đảm bảo chất lượng lại được bảo hành một cách tốt nhất.
Là một trong những trung tâm sửa laptop uy tín ở TPHCM, Thành Nhân Computer luôn đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng, với đội ngũ kỹ thuật làm việc chuyên nghiệp, có chuyên môn cao. Thành Nhân Computer còn cung cấp dịch vụ sua dien thoai. Xử lý nhanh chóng các sự cố mang lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét