Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Nguyên nhân nào khiến Laptop của bạn bị treo

Một ngày nào đó khi bạn đang làm việc hoặc xem phim, nghe nhạc, bỗng dưng máy bị "đơ" chắc hẳn sẽ vô cùng bực bội, đôi khi bạn muốn biết lý do tại sao Laptop mình lại bị như vậy.
Trên thực tế có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, hôm nay Thành Nhân Computer sẽ tổng hợp cho bạn một số lỗi phổ biến như sau:

Bộ nhớ RAM thấp hoặc bị lỗi. RAM của laptop là nơi chứa những dữ liệu tạm thời và song song, nó cũng được dùng để truy cập một loạt chương trình và chức năng. Không đủ RAM laptop sẽ chạy chậm hoặc xuất hiện lỗi màn hình xanh.

Có rất nhiều loại Virus có thể làm cho Laptop bị treo. Một số virus khác gây lỗi cho hệ điều hành và làm cho Laptop bị khởi động lại.


CPU tốc độ thấp hoặc lỗi dẫn đến treo máy. Có trường hợp CPU đã bị lỗi nhưng vẫn còn hoạt động được, khi hệ thống đòi hỏi xử lý quá nhiều, CPU không đáp ứng được và gây treo máy. 



Do quạt tản nhiệt của Laptop bị lỗi không hoạt động màn mát CPU hoặc bụi bẩn nhiều be bịt khe tản nhiệt làm nóng máy dẫn đến máy treo đơ.

Ổ cứng bị bad hoặc bị hỏng đầu đọc. Khi ổ đĩa cứng bị lỗi vật lý, hệ điều hành truy cập vào những tập tin hệ thống bị lỗi sẽ gây ra hiện tượng treo máy.

Nếu máy tính bị đơ khi bạn khởi động lại hệ điều hành, kết thúc chế độ dòng lệnh và bắt đầu vào màn hình đồ họa hoặc khi máy tính đang phải xử lý ảnh có độ phân giải cao, chơi game nặng thì có thể nguyên nhân là do lỗi card màn hình.
Nguồn cấp điện chập chờn, công suất không đủ để cung cấp cho toàn bộ linh kiện của máy tính cũng sẽ khiến máy bị treo hoặc ngừng hoạt động.


Khi Laptop có hiện tượng bị treo điều đầu tiên bạn cần làm là đóng chương trình treo lại, vấn đề sẽ tạm thời được giải quyết. Nhưng việc đóng các chương trình có thể không đơn giản.


Trường hợp con trỏ chuột vẫn di chuyển được bạn thử đóng bằng Task Manager. Có thể bạn đã biết nhấn tổ hợp phím Crtl+Alt+Del(trong Windows XP) hoặc Crtl+Shift+Esc (trong Windows 7) để kích hoạt Task Manager. Sau khi truy cập được Task Manager bạn chọn tab Applications chọn ứng dụng để đóng.

Trường hợp chương trình không phản hồi lại trong thời gian dài và con trỏ chuột không hiện thì bắt buộc bạn tắt bằng nút nguồn trên laptop.

Tiếp theo bạn kiểm tra nhiệt độ của máy ở xung quanh khe tản nhiệt, mặt dưới của máy xem có gì cản trở luồng khí tản nhiệt không. Đó cũng chính là 1 trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng treo máy.


Bạn nên mang máy tới công ty chúng tôi để kiểm tra và biết rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng laptop bị treo.


Để hạn chế để Laptop bị treo bạn cần chú ý một số điều đơn giản sau:

Bảo dưỡng Laptop định kỳ từ 6 tháng 12 tháng tránh bụi bẩn, nóng máy.
Gỡ bỏ một số chương trình ứng dụng không cần thiết, ít sử dụng và tắt một số chương trình khởi động cùng windows
Cài phần mềm diệt virus bản quyền trên máy: BKAV, Kapersky…
Tránh để Laptop bị va đập ảnh hưởng đến phần cứng của máy đặc biệt là ổ cứng.
Khi nguồn điện không ổn định không nên cắm sạc sử dụng laptop.
Nếu trương hợp laptop của bạn thường xuyên gặp phải vấn đề này, hãy mang máy đến ngay Thành Nhân Computer để các nhân viên kỹ thuật của chúng tôi giúp đỡ các bạn nhé, họ có nhiều kinh nghiệm trong việc sua laptop chắc chắn sẽ giúp bạn khắc phục dễ dàng.
Tại sao bạn nên đến Thành Nhân để sửa laptop, bởi chúng tôi có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh công nghệ thông tin, với dịch vụ bảo hành, sửa chữa máy tính được khách hàng tin tưởng tín nhiệm và được các Hiệp hội Chất lượng Việt Nam - Anh quốc bình chọn top 100 sản phẩm dịch vụ chất lượng năm 2012, và được người tiêu dùng tin tưởng tín nhiệm bình chọn 5 năm liền top 5 ICT huy chương vàng bán lẽ thiết bị CNTT. Chúng tôi tin tưởng rằng: Chúng tôi luôn sẳn sàng phục vụ bạn tốt nhất và bạn hãy tin tưởng để chúng tôi chăm sóc và bảo trì hệ thống CNTT của bạn vận hành tốt hơn an toàn và bảo mật tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét